Doanh thu là gì? Doanh thu được hiểu là đầy đủ giá trị mà doanh nghiệp có được thông qua hoạt động bán hàng sản phẩm, giúp doanh nghiệp thúc đẩy quá trình tái kinh doanh, tránh được việc vay vốn, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng quy mô công ty, ngành nghề kinh doanh. Hãy cùng nhau tìm hiểu về doanh thu là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Doanh thu là gì?
Doanh thu được hiểu là đầy đủ giá trị mà doanh nghiệp có được thông qua hoạt động bán hàng bán hàng sản phẩm, mang lại dịch vụ hay các hoạt động đem lại lợi ích khác của các cá nhân hay tổ chức. Chỉ số này phản ánh tình trạng bán hàng của một đơn vị ở trong một khoảng thời gian qua đó có thể nhận xét được doanh nghiệp đấy hiện có đang hoạt động hiệu quả hay không.

Doanh thu của các công ty thường bao gồm:
- Doanh thu từ hoạt động bán hàng
- Doanh thu từ cho thuê tài sản
- Lãi từ tiền gửi tổ chức tài chính, đầu tư trái phiếu
- Khoản tiền thu được từ hoạt động bán ngoại tệ, sang nhượng cửa hàng…
- Lợi nhuận từ khi bắt đầu tư chứng khoán, chứng chỉ quỹ…
Tất cả các doanh nghiệp trong lúc hoạt động đều mong muốn đạt được mục tiêu chung chính là cấp độ phát triển doanh thu rất nhanh, bền vững và hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng xác định rõ ràng và có được mức doanh thu thành công như đã được đưa ra.
Xem thêm Đầu tư tiền ảo có phải là phương án làm giàu tiềm năng?
Các kiểu doanh thu thường gặp
Doanh thu nội bộ
Doanh thu nội bộ là nguồn thu từ các sản phẩm, dịch vụ do chính công ty tạo nên. lợi ích thu về từ các hoạt động bán hàng hóa, hàng hóa, dịch vụ nội bộ giữa các cơ quan trực thuộc trong đơn vị, tổng công ty tính theo giá bán của các đơn vị.

Doanh thu dịch vụ, kinh doanh
Doanh thu bán hàng là khoản doanh thu bán sản phẩm mà công ty sản xuất, bán sản phẩm mua và bán BĐS đầu tư. Đặc biệt, doanh thu dịch vụ là doanh thu thực hiện công việc đã thỏa thuận trong hợp đồng hay nhiều kỳ kế toán như mang lại dịch vụ vận tải, du lịch,…
Doanh thu bất thường
Doanh thu bất thường là khoản tiền từ các hoạt động không luôn luôn của công ty. Các hoạt động này có khả năng bán vật tư hàng hóa, dụng cụ, các khoản phải trả, thanh lý tài sản,…Những khoản này ít xuất hiện nhưng doanh thu bất đã không thể bị xem thường.
Doanh thu từ các nguồn khác
Ngoài các khoản doanh thu trên, nguồn vốn của các công ty còn góp một phần tăng hoạt động tạo ra doanh thu gồm có các khoản từ hoạt động xuất hiện có thể chủ quan hoặc khách quan.
Ý nghĩa những loại doanh thu
Doanh thu đối với công ty là khoản thu có thể chi trả khoản chi phát sinh liên quan đến hoạt động bán hàng như phí thuê mặt bằng, nộp phí, lệ phí, thuế cho Nhà nước. hơn nữa, doanh thu cũng là vốn xoay vòng, khoản thu giúp doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động kinh doanh của mình.
Doanh thu giúp doanh nghiệp thúc đẩy quá trình tái kinh doanh, tránh được việc vay vốn. Nó còn góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng quy mô công ty, ngành nghề kinh doanh.
Xem thêm Marinade Staked SOL là gì? Marinade có thể xử lý nỗi lo gì?
Doanh thu từ hoạt động kinh doanh
Doanh thu từ hoạt động kinh doanh là toàn bộ các khoản lợi nhuận công ty đã mang lại được hoặc sẽ thu được từ việc mua bán sản phẩm, sản phẩm, dịch vụ do chính doanh nghiệp sản xuất ra. Những khoản thu này gồm có cả khoản thu chính và phụ thu.
Đây là nguồn tiền cần thiết đối với công ty, giúp doanh nghiệp chi trả các chi phí phí phát sinh trong hoạt động bán hàng sản xuất. Doanh thu từ hoạt động bán hàng cũng là nguồn tài chính giúp công ty không bị phụ thuộc vào các khoản vay bên ngoài, giảm sức ép và khoản chi trong hoạt động sản xuất bán hàng.
Doanh thu từ hoạt động tài chính
Doanh thu từ hoạt động tài chính của một doanh nghiệp bao gồm phần tiền lãi, cổ tức được chia lợi nhuận, các khoản thu từ hoạt động đầu tư mua bán chứng khoán, tiền thu hồi, thanh lý, khoản góp vốn liên doanh, đầu tư vào công ty khác. Thậm chí, lãi tỷ giá đối hoái, chênh lệch bán ngoại tệ, chuyển nhượng vốn, các khoản doanh thu hoạt động tài chính khác cũng thuộc doanh thu tài chính của doanh nghiệp.
Doanh thu nội bộ
Doanh thu nội bộ là khoản tiền thu được từ việc bán hàng hóa, hàng hóa dịch vụ nội bộ giữa các cơ quan trong cùng một doanh nghiệp, tập đoàn. Đây chính là cơ sở để xác định tình hình kinh doanh nội bộ của công ty. Phần doanh thu này được ghi nhận khi doanh nghiệp đã hoàn tất chuyển giao lợi nhuận, nguy cơ gắn liền với sản phẩm cho người mua là nội bộ nhân viên.
Doanh thu bất thường
Doanh thu bất thường là khoản tiền từ các hoạt động không xuất hiện luôn luôn. Như khi doanh nghiệp bán vật tư, vật dụng dư thừa, thanh lý tài sản hay các khoản phải trả tuy nhiên không cần trả.
Cách tăng doanh thu kinh doanh
Cách tăng doanh thu kinh doanh-Doanh thu là gì
Xác định đối tượng người dùng phù hợp
Quý khách hàng là đối tượng mục tiêu đem về doanh thu cho công ty. Việc xác định được quý khách hàng của mình, thấu hiểu mong ước khi mua hàng của họ sẽ giúp công ty đưa ra những chính sách kinh doanh phù hợp.
Khi có được đối tượng khách hàng phù hợp với hoạt động kinh doanh, ăn khớp với sản phẩm dịch vụ việc tổ chức các chương trình để thu hút khách hàng cũng đơn giản hơn. Đồng thời, xác định được đối tượng mục tiêu, bạn và công ty sẽ nhận biết mình cần mang đến những giá trị nào cho người dùng.
Tiếp nhận những phản hồi từ khách hàng
Người dùng là đối tượng mục tiêu chính đem tới doanh thu cho công ty. Khi người dùng góp ý hãy tiếp nhận chúng, những lời than phiền về dịch vụ chăm sóc, sản phẩm, hàng hóa, giá cả đều cần được lắng nghe.
Dựa trên những ý kiến, góp ý mà doanh nghiệp đưa đến, hãy cải thiện kịp thời. Bởi những ý kiến của khách hàng sẽ tác động lên doanh thu của bạn. Những góp ý tiêu cực nếu lộ ra sẽ khiến doanh thu của doanh nghiệp giảm xuống.
Đẩy mạnh các hoạt động bán hàng
Doanh thu đến từ hoạt động bán hàng ở các doanh nghiệp thường chiếm tỷ trọng lớn. sửa đổi và nâng cấp quy trình kinh doanh, nâng cao chất lượng đội ngũ bán hàng, đóng gói cẩn thận, chuyển hàng rất nhanh sẽ khiến người dùng có niềm tin với công ty, từ đó quay lại mua hàng.
Đáng chú ý, với các hoạt động bán hàng online, việc bạn phải xử lý trăm, ngàn đơn là điều có thể xảy ra. Hãy chắc rằng chất lượng của từng đơn đều giống nhau, sản phẩm trong từng đơn hàng được gửi đi đúng với nhu cầu đặt hàng của khách. Nếu khách hàng liên tục nhận hàng không đúng, cảm nhận mua hàng tệ thì khó thuyết phục họ ở lại mua hàng hay trình bày bạn cho người khác.
Tăng tỷ lệ thay đổi mua hàng
Tỷ lệ thay đổi phụ thuộc vào tỷ lệ mua hàng trên tổng khách hàng tiềm năng tiếp cận được. Số lượng đơn hàng tăng lên thì doanh thu cũng tăng theo, muốn tỷ lệ này tăng thì nhân viên kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều, cải thiện tính năng kinh doanh của nhân viên bằng cách đào tạo, chỉ dẫn bài bản để đáp ứng khách hàng mua hàng hóa.
Đi kèm với đó, việc đưa rõ ra chính sách, chương trình ưu đãi đi kèm cũng góp phần thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Một vài cách đơn giản để tăng tỷ lệ chuyển đổi mà nhiều người dùng như cải thiện dịch vụ chăm chút, chính sách bảo hành, tặng thêm chương trình miễn phí vận chuyển và lắp đặt.
Xem thêm Viết Content marketing hay có khó không?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về doanh thu là gì và những cách tăng doanh thu cực kỳ hiệu quả. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (vieclam.thegioididong.com, luathoangphi.vn, bizfly.vn, nhaongay.vn, goland24h.com)
Bình luận về chủ đề post