Word Of Mouth Marketing là gì? Ưu điểm của WOMM? Word Of Mouth Marketing (WOMM) là Marketing truyền miệng hoặc quảng cáo truyền miệng chính là phiên bản truyền miệng dễ dàng trong thời đại truyền thông số. Hãy cùng nhau tìm hiểu về ưu điểm của WOMM qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Word Of Mouth Marketing là gì?

Word Of Mouth Marketing (WOMM) là Marketing truyền miệng hoặc quảng cáo truyền miệng chính là phiên bản truyền miệng dễ dàng trong thời đại truyền thông số.
Theo một cách truyền thống, Word Of Mouth Marketing được lan truyền từ người này sang người khác dựa trên sự truyền tải.
Word Of Mouth Marketing tối tân miêu tả cả những nỗ lực có mục đích và những trường hợp xảy ra tự nhiên mà trong đó người dùng chia sẻ sự ưng ý của họ với một thương hiệu.
Trong toàn cầu siêu kết nối tại thời điểm này, một sự đề xuất tới từ quý khách hàng sẽ có ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với các quảng cáo trả phí, do đó các marketers nên tận dụng WOMM để gia tăng đạt kết quả tốt cho chiến dịch.
Nhiều phương pháp hay nhất và chiến thuật Marketing vào thời điểm hiện tại đều khuyến khích truyền miệng tự nhiên, thế nhưng các chiến dịch quan trọng là chiến dịch trên social media có thể có mục đích rõ ràng là đẩy mạnh sự tiếp cận xã hội của một tổ chức tren nền tảng trực tuyến.
Theo Nielsen, 92% mọi người thường tin tưởng các đề nghị từ bạn bè và gia đình hơn bất kỳ loại quảng cáo nào khác. Ngay cả nghiên cứu học thuật về WOMM cũng đã chứng minh hiệu quả của nó trong việc chuyển đổi.
Xem thêm Sàn OKEx là gì? Ưu điểm và nhược điểm của OKEx
Hình thức Marketing Truyền miệng
Buzz Marketing – Marketing Bằng Tin Đồn
Đây chính là hình thức sử dụng những chương trình thư giãn hay tin tức “rỉ tai” để người dùng bàn tán về sản phẩm – dịch vụ, Brand của bạn. Chắc hẳn các bạn không còn lạ lẫm gì trước những sự cố rò rỉ thông tin “ngoài ý muốn” (nhưng bản chất là cố ý) của các hãng phim, ca sĩ và các công ty công nghệ làm mọi người xôn xao bàn tán, tò mò.
Viral Marketing – Marketing Lan Truyền

Đây là cách thức quảng cáo sản phẩm và dịch vụ thông qua các cổng nội dung internet, các cửa sổ hiện ra trong trình duyệt, các quảng cáo đính kèm email được gửi đi cho nhiều đối tượng mục tiêu.
Community Marketing – Marketing Cộng Đồng
Đây chính là hình thức marketing thông qua việc hình thành hay hỗ trợ cho những hội nhóm, cộng đồng để từ đây, các thành viên mặc sức sẻ chia nội dung, mong muốn thực tế về sản phẩm – dịch vụ hay thương hiệu của bạn. Marketing cộng đồng thường có mặt tại các câu lạc bộ người hâm mộ, các diễn đàn hoặc hội nhóm cùng sở thích…
Grassroots Marketing – Marketing Bình Dân
Marketing bình dân là hình thức tạo lập và khuyến khích những người tự nguyện có chú ý sâu sắc đến hàng hóa – dịch vụ hay Brand của bạn trở thành những cheerleader – người cổ vũ nhiệt tình. Bạn có thể có một đội ngũ bán hàng tình nguyện hùng hậu đầy tin cậy có khả năng review thông điệp marketing một cách nhanh nhẹn và linh động hơn bất kỳ một phòng ban marketing nào. Môi trường thân thiện, sự liên kết gắn bó đặc biệt giữa công ty và người tham gia là những chất xúc tác tạo ra thành công cho hình thức marketing này.
Xem thêm Top 6 sàn giao dịch mua bán Bitcoin uy tín nhất tại nước ta
Evangelist Marketing – Marketing Truyền Giáo
Việc xây dựng marketing kiểu truyền giáo không khó, chỉ đơn giản phát hiện thấy một đội ngũ các tình nguyện viên – những tuyên truyền viên tình nguyện để họ tự nắm lấy nhiệm vụ chủ đạo truyền tải tên tuổi và hình ảnh nhãn hiệu của doanh nghiệp. Tất nhiên, khoản chi hỗ trợ sẽ ít hơn rất nhiều so với các cách thức quảng cáo khác, tuy nhiên sự tin cậy thường xuyên dẫn đầu.
Vì sao marketing truyền miệng lại quan trọng?
Marketing truyền miệng thực sự cần thiết vì nó được tạo ra từ chính phản ứng của quý khách hàng và sức ảnh hưởng của họ với quyết định thực hiện mua hàng của người khác.
Một quý khách hàng hạnh phúc có thể kéo theo một người dùng hạnh phúc khác tìm hiểu sản phẩm, cho hàng vào giỏ, và thanh toán.
Vì vậy, càng nhiều người dùng hạnh phúc và thể hiện sản phẩm của bạn với người thân, bạn bè của họ, càng có nhiều thời cơ giúp tăng doanh thu và mở rộng tập khách hàng của bạn.
Một số con số biết nói minh chứng cho hai ích lợi này:
Một thăm dò từ ReferralCandy về mức độ uy tín của khách hàng đối với các nguyên tố truyền miệng (word of mouth), ý kiến trực tuyến (online opinions), và quảng cáo (advertising) đã cho ra kết quả như sau:
- 92% người dùng tin vào truyền miệng
- 70% quý khách hàng tin vào ý kiến trực tuyến
- 58% người dùng tin vào quảng cáo
Xem thêm Định nghĩa về USDT ai sản sinh ra Tether?
Những số liệu ấn tượng về WOM

- Báo cáo của Nielsen cho biết 92% người dùng tin tưởng những gợi ý từ những người bạn và gia đình hơn là quảng cáo.
- Ngoài bạn bè và gia đình, 88% mọi người tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến được viết bởi những người dùng khác cũng như họ tin tưởng các đề nghị từ các liên hệ cá nhân.
- Và 74% người tiêu dùng xác định truyền miệng là tiêu chí liên quan quan trọng đến quyết định thực hiện mua hàng của họ.
- Nhưng chỉ có 33% doanh nghiệp chủ động học hỏi và thu thập đánh giá.
- Mặc dù thực tế rằng cho chúng ta thấy rằng chỉ cần một tí nỗ lực trong công cuộc marketing truyền miệng thì bạn có thể thực hiện được nhiều điều hơn. Khi các nghiên cứu nhất định được phân tích, các nhà nghiên cứu nhận thấy sự gia tăng 10% trong việc truyền miệng (ngoại tuyến và trực tuyến) được chuyển thành mức tăng doanh số kinh doanh từ 0,2 – 1,5%.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về ưu điểm của WOMM và ý nghĩa của WOMM trong quá trình marketing. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (wewin.com.vn, advertisingvietnam.com, glints.com)
Bình luận về chủ đề post